Take Control Of Your Digital Shelf Space Business เล่นหุ้นออนไลน์เริ่มยังไง ใช้กลยุทธ์แบบไหน 

เล่นหุ้นออนไลน์เริ่มยังไง ใช้กลยุทธ์แบบไหน 

เล่นหุ้นออนไลน์

หากคุณกำลังสนใจอยากเล่นหุ้นออนไลน์ แต่ไม่รู้ว่าควรเริ่มต้นจากตรงไหนหรือใช้วิธีใดดี อย่าเพิ่งถอดใจเรารวมกลยุทธ์ ขั้นตอนการเริ่มต้นและวิธีเลือกโบรกเกอร์มาให้แล้ว 

เล่นหุ้นออนไลน์เริ่มยังไง 

ก่อนจะเรียนรู้กลยุทธ์การเล่นหุ้นออนไลน์คุณต้องเริ่มจากการทำความเข้าใจตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก โดยถามคำถาม ดังต่อไปนี้ 

1. เป้าหมายของคุณ คือ อะไร  

คุณต้องตอบให้ได้ชัดเจนว่าเป้าหมายในการเทรดหุ้น คือ อะไร เช่น ต้องการผลตอบแทนต่อเนื่องระยะยาว หรือต้องทำยังไงให้สามารถอยู่รอดในระยะยาวได้ แต่ต้องไม่ใช่เป้าหมายการกำหนดกำไรต่อวันวันละ 1,000 หรือ 10,000 บาทเหมือนกับเป้าอื่น ๆ เพราะอย่าลืมว่าตลาดมีความผันผวนค่อนข้างสูงและคาดเดาได้ยากว่าจะเกิดอะไรขึ้น 

2. มีเวลาสำหรับการเรียนรู้แล้วหรือยัง 

หากคุณอยากเทรดหุ้นจริง ๆ คุณต้องมั่นใจว่ามีเวลาสำหรับการเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นตลาด ความผันผวน ความเสี่ยง หรือปัจจัยใด ๆ ก็ตาม ยิ่งมีเวลาสำหรับการเทรดจริงเพื่อเรียนรู้ด้วยยิ่งดี (ระบบทดลองเทรด) 

3. เข้าใจระดับความเสี่ยงที่ตัวเองรับได้หรือไม่ 

หลายคนเข้าวงการเพราะคาดหวังว่าจะทำกำไรได้เยอะโดยไม่ได้คำนึงถึงระดับความเสี่ยงที่ตัวเองรับมือได้เลย ดังนั้นก่อนจะทำอะไรดูให้ดีว่ารับมือได้แค่ไหน เช่น พร้อมจะเสียหมดหน้าตักหรือไม่ พร้อมรับมือกับการขาดทุนต่อเนื่องตลอดทั้งปีหรือเปล่า  หากไม่อย่างน้อย ๆ จะได้รู้ว่าควรเลือกทางไหนจึงจะไม่เครียดเกินไป 

กลยุทธ์การเทรด 

หลังจากตอบคำถามก่อนเล่นหุ้นออนไลน์เป็นที่เรียบร้อยแล้วมาดูกลยุทธ์เพิ่มโอกาสทำกำไรกันบ้างว่ามีอะไรน่าสนใจและสามารถนำไปประยุกต์ใช้อย่างไรได้บ้าง 

1. กลยุทธ์การเทรดแบบ Day Trading 

หรือเทรดแบบวันต่อวัน เน้นถือครองระยะสั้น สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญกับการใช้กลยุทธ์ คือ ต้องรู้ว่าจะเทรดในตลาดไหน ใช้แพลตฟอร์มแบบใด ใช้เครื่องมืออะไรร่วมด้วย 

2. กลยุทธ์การเทรดแบบ Position Trading  

หรือการซื้อขายแบบถือครองระยะยาวเป็นเวลาหลายเดือนหรือหลายสัปดาห์ โดยสิ่งที่จำเป็นต้องศึกษาเพิ่มเติมสำหรับการใช้กลยุทธ์ประกอบไปด้วยกราฟ ฟิลเตอร์ของเทรนด์ และ Indicator 

3. กลยุทธ์การเทรดแบบอัตโนมัติ 

หรือการซื้อขายโดยพึ่งพาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ข้อดีมีหลายโปรแกรมให้เลือกใช้และไม่ต้องเสียเวลาวิเคราะห์กราฟ เหมาะสำหรับคนไม่ค่อยมีเวลา แต่ข้อควรระวัง คือ การใช้โปรแกรมเทรดอาจไม่ได้ทำกำไรได้เสมอไป 

แนวทางการเลือกโบรกเกอร์ 

แนวทางการเลือกโบรกเกอร์เล่นหุ้นออนไลน์หลัก ๆ ประกอบไปด้วย 

  • ติดต่อสอบถามการให้บริการลูกค้าว่าเจ้าหน้าที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญหรือสามารถให้คำแนะนำกับเราได้หรือไม่  
  • ตรวจสอบการลงทะเบียนของโบรกเกอร์ 
  • รีวิวการใช้บริการ 
  • ประวัติการให้บริการ 

สรุปได้ว่าการเริ่มต้นเล่นหุ้นออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยาก แค่ต้องตอบคำถามตัวเองให้ได้ เพราะการจะอยู่ในตลาดยังไงให้ได้นานเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ ดังนั้นก่อนลงเล่นอย่าลืมศึกษาข้อมูลให้ดี 

Related Post

5 เรื่องที่หลายคนนั้นสงสัยเกี่ยวกับ “มังกรฟ้าล็อตเตอรี่”5 เรื่องที่หลายคนนั้นสงสัยเกี่ยวกับ “มังกรฟ้าล็อตเตอรี่”

ปัจจุบันเราคงจะรู้กันดีว่า “มังกรฟ้าล็อตเตอรี่” นั้นได้ถูกออกแบบ และช่วยเหลือสำหรับผู้ต้องการค้าขายลอตเตอรี่ แต่ด้วยว่าด้วยการที่มาเปิดตลาดที่ใหม่จึงมีคำถามที่มากมาย ที่หลายคนนั้นสงสัย ดังนั้นในบทความนี้เราจึงจะขอมาตอบคำถามกันว่าในเรื่องของ “มังกรฟ้าล็อตเตอรี่” นั้นมีคำถามอะไรบ้างที่หลายคนนั้นสงสัยมาลองหาคำตอบในบทความนี้กันได้เลยนะครับ มังกรฟ้าล็อตเตอรี่ถูกกฏหมายหรือไม่ เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะสงสัยกันว่าในเรื่องของ “การถูกต้องตามกฏหมาย” นั้น มังกรฟ้าล็อตเตอรี่ นั้นถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ โดยผู้ที่ต้องการจะซื้อลอตเตอรี่จาก มังกรฟ้าล็อตเตอรี่ นั้นมั่นใจได้เลยนะครับว่าสามารถที่จะซื้อขายได้อย่างปลอดภัย อย่างแน่นอน หายห่วงไร้ความกังวลใด  เพราะว่ามังกรฟ้าล็อตเตอรี่ นั้นมีช่องทางการติดต่อที่หลากหลาย ไม่ว่าจะทั้งเว็บไซต์ เบอร์โทร และ Call Center ในการให้บริการลูกค้าดังนั้นมั่นใจได้เลยนะครับว่าสามารถซื้อ – ขาย

โกดังให้เช่า ลาดกระบัง

เจาะลึก เหตุผลที่โกดังให้เช่า ลาดกระบังเป็นที่สนใจเจาะลึก เหตุผลที่โกดังให้เช่า ลาดกระบังเป็นที่สนใจ

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากเริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆคงกำลังสนใจเรื่องของโกดังให้เช่ากันอยู่ใช่หรือไม่ ส่วนใหญ่แล้วเหตุผลที่โกดังให้เช่าได้รับความนิยมนั้นก็มาจากการที่มีคนผลิตสินค้าจำนวนมากจากโรงงาน เมื่อมีการผลิตสินค้ามากขึ้นก็จะต้องมีที่เก็บสินค้าส่งผลให้โกดังที่ให้เช่าเป็นที่ สนใจซึ่งหนึ่งในย่านที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือย่านลาดกระบังนั่นเอง เหตุผลที่โกดังให้เช่า ลาดกระบังเป็นที่สนใจนั้นมีดังต่อไปนี้ 1.อยู่ในทำเลที่ดี ลาดกระบังถือเป็นหนึ่งในกรุงเทพฯที่มีทำเลอันเหมาะสมสำหรับการตั้งโรงงานหรือโกดังอย่างยิ่ง เนื่องจากอยู่ในเขตชานเมืองสามารถเดินทางเข้ากรุงเทพฯได้อย่างสะดวก ที่สำคัญถนนสำหรับเข้าออกโกดังให้เช่า ลาดกระบังเป็นถนนที่กว้างจะใช้รถบรรทุกขนสิ่งของก็ได้หรือบางคนต้องการเปิดโกดังให้เช่าหรือจำหน่ายสินค้าก็สามารถทำได้เช่นกันเหมาะสมกับการเริ่มต้นธุรกิจเป็นอย่างยิ่ง 2.อยู่ใกล้สนามบิน อีกหนึ่งเหตุผลที่หลายๆ คนเลือกโกดังให้เช่าแถวลาดกระบังก็เนื่องจากว่าบริเวณนี้อยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมินั่นเอง โดยส่วนใหญ่แล้วเวลาที่ของมาจากสนามบินก็มักจะมาลงที่สุวรรณภูมิด้วยกันแทบทั้งสิ้น การที่โกดังอยู่แถวลาดกระบังจึงเป็นสิ่งที่จะช่วยในการประหยัดเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องเสียค่าขนส่งเยอะ และสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายจนเกินไปนั่นเอง 3.ใกล้นิคมอุตสาหกรรม นอกจากเหตุผลทั้งสองประการที่ได้กล่าวมาแล้ว ยังมีข้อดีของโกดังแถวลาดกระบังอีกอย่างหนึ่งก็คือการที่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมนั่นเอง อย่างที่หลายๆ คนเคยรู้มาก่อนว่าบริเวณนิคมอุตสาหกรรมนั้นเป็นแหล่งรวมของแรงงานที่มีคุณภาพ จะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะเลือกโกดังที่โดดเด่นด้วยการใกล้นิคม จะจ้างแรงงานใดๆ มาก็ไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด ที่สำคัญยังเหมาะสมกับคนที่อยากให้ธุรกิจของตนเองเจริญรุดหน้าอีกด้วย 4.น้ำไฟพร้อม จุดเด่นของลาดกระบังอีกประการหนึ่งก็คือการที่มีน้ำไฟพร้อม และมีการขยายหม้อแปลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผลิตอาหารเสริม

ก่อนเป็นเจ้าของแบรนด์ ต้องรู้อะไรบ้างก่อนเข้าโรงงานรับผลิตอาหารเสริมก่อนเป็นเจ้าของแบรนด์ ต้องรู้อะไรบ้างก่อนเข้าโรงงานรับผลิตอาหารเสริม

                     ในยุคนี้ มีเจ้าของแบรนด์ผลิตอาหารเสริมมากมายในท้องตลาด แต่ไม่ใช่ทุกแบรนด์จะได้รับความนิยม และประสบความสำเร็จ ดังนั้นก่อนเป็นเจ้าของแบรนด์ จะต้องรู้อะไรบ้างเพื่อทำธุรกิจให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืน อาหารเสริมเปรียบเสมือนตัวช่วย ที่ทำให้หุ่นดีขึ้น ผิวใส และเป็นการบำรุงจากภายในสู่ภายนอก ดังนั้นการทำธุรกิจอาหารเสริม ทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย ได้รับความนิยมสูง แต่การที่จะเป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตอาหารเสริมได้นั้น จะต้องเรียนรู้มีจุดขายและทำสินค้า ออกมาให้โดดเด่นแตกต่างจากคู่แข่ง ทั้งนี้การศึกษาข้อมูล จะทำให้ธุรกิจของคุณสร้างรายได้ พัฒนาให้ประสบความสำเร็จและเติบโตขึ้นได้ เจ้าของแบรนด์ต้องรู้อะไรบ้าง ก่อนที่จะสั่งผลิตอาหารเสริม 1. ต้องวางแผนก่อนว่าจะทำธุรกิจอาหารเสริมประเภทใด                       เนื่องจากว่าอาหารเสริม ในยุคปัจจุบันนี้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย ดังนั้นจะต้องกำหนด กลุ่มเป้าหมายว่าเป็นลูกค้าประเภทใด และดูว่าอาหารเสริมประเภทไหน